GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG PHÁT THANH – TRUYỀN HÌNH II THAM DỰ HỘI THẢO QUỐC TẾ VỀ “THU THẬP VÀ SẢN XUẤT TIN TỨC ĐA NỀN TẢNG”

Sáng 12/3, Hội thảo “Thu thập và sản xuất tin tức đa nền tảng" do Đài Tiếng Nói Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương (ABU) tổ chức tại Cơ quan thường trú Đài Tiếng Nói Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.  

Tập thể giảng viên VOV College tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng 2 diễn giả.

Buổi hội thảo có sự tham gia của hai diễn giả Quốc tế là bà Deborah Steele - Giám đốc Tin tức tại ABU và bà Biena Magbitang - Giám đốc Kỹ thuật số đến từ đài ABS-CBN của Philippines và hơn 20 người tham dự là các phóng viên, biên tập viên và giảng viên của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, Truyền hình Quốc hội và VOV College.

Nội dung của hội thảo tập trung vào cách thức thu thập và sản xuất tin tức đa nền tảng, đưa tin trực tiếp tại hiện trường và sự kiện. Ngoài ra, hội thảo chia sẻ thêm kinh nghiệm ứng dụng các công cụ kỹ thuật số, xây dựng quy trình công việc hiệu quả, quản lý thời gian, cách đo lường và tối ưu hóa tương tác của khán thính giả cũng như các yếu tố để tăng giá trị cho bản tin, lựa chọn một tin đăng trên nền tảng số và giải thích tại sao tin đó lại thu hút nhiều người xem.

Phát biểu cảm nghĩ sau khi tham dự ngày đầu tiên của hội thảo, ThS. Hồ Lê Hoàng Vũ (Trưởng khoa CNKTĐT và phụ trách khoa Báo chí & Truyền thông) cho biết chỉ mới qua một ngày hội thảo, tôi đã có thêm được nhiều thông tin về môi trường số hiện nay, nhiều kỹ năng, phần mềm hỗ trợ cho việc sản xuất tin bài – đây cũng chính là nguồn tài nguyên hay để hỗ trợ cho công việc giảng dạy của chúng tôi sau này. Tôi đang rất mong chờ ngày hội thảo thứ hai và hy vọng sẽ có nhiều kiến thức thú vị và bổ ích nữa. Cám ơn Ban tổ chức rất nhiều”

Cũng tại hội thảo, ThS. Đào Thị Thắm (giảng viên khoa Kinh tế Truyền thông) chia sẽ tôi cảm thấy rất biết ơn vì đã được Hiệu trưởng cho phép tham dự hội thảo này, sau 2 ngày tham dự tôi đã học được rất nhiều kỹ năng, kiến thức thực chiến hay khi sản xuất tin bài đa nền tảng. Một trong những hoạt động mà tôi yêu thích đó là quay và biên tập câu chuyện của bạn để đăng trên mạng xã hội, radio và TV; đồng thời thu thập thông tin từ thực tế. Tôi mong nhà trường sẽ tiếp tục tạo những cơ hội tốt như thế này để chúng tôi có cơ hội phát triển thêm về chuyên môn của mình.

Được biết, hội thảo diễn ra trong 2 ngày 12 và 13 tháng 03 năm 2024, người tham dự sẽ phải hoàn thành 1 bài tập nhóm nhỏ từ 2, 3 người với chủ đề do diễn giả đưa ra, tham gia khóa học đầy đủ thì sẽ được cấp giấy chứng nhận tham dự hội thảo.

Tin: Phạm Đức Minh

Ảnh: Hoàng Minh

Dưới đây là một số hình ảnh của hội các giảng viên trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II tham gia hội thảo:

Hình 1: Diễn giả Deborah Steele - Giám đốc Tin tức tại ABU – phụ trách mảng nội dung

Hình 2: Diễn giả Biena Magbitang - Giám đốc Kỹ thuật số đến từ đài ABS-CBN của Philippines – phụ trách mảng kỹ thuật sản xuất

Hình 3: Các giảng viên VOV College đang theo dõi bài thuyết trình.

Hình 4: Các giảng viên VOV College tham gia thực hành trên lớp

Hình 5: Các giảng viên VOV College tham gia thực hành tại hiện trường

Hình 6, 7: Ông Phạm Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng Nói Việt Nam (đứng thứ 3 từ trái sang) và bà Deborah Steele (đứng thứ 3 từ phải sang) trao giấy chứng nhận cho các giảng viên của VOV College.

Hình 8: Toàn thể các thành viên tham dự hội thảo cùng chụp ảnh lưu niệm

Clip: Sản phẩm bài tập sản xuất 1 video clip trên nền tảng Facebook với chủ đề quy định Local restaurant (Nhà hàng địa phương) với thời gian hoàn thành trong 2 giờ